Xử lý ùn tắc ở Tân Sơn Nhất bằng dự án đường trên cao 3.500 tỉ đồng?

LĐO Khánh Hoà

Để giải toả ùn tắc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, một dự án xây đường cao tốc trên cao trị giá 3.500 tỉ đồng đang được “vẽ ra” và chuẩn bị đệ trình lên UBND TP HCM.

Ông Bùi Xuân Cường giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở đã họp làm việc với liên danh nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mêkong và Công ty Cổ phần hạ tầng Đông Á và đang đề nghị liên doanh này hoàn chỉnh dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) theo hình thức đầu tư PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác) để sớm trình lên UBND thành phố.

Dự án được cho là sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. Các liên doanh đang đề xuất đầu tư dưới dạng PPP. Cụ thể, hệ thống đường trên cao (còn gọi cầu cạn) có tổng chiều dài 5.010m và rộng từ 7,5 đến 12,5m tùy theo đoạn.

Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) đi vào nhà ga Quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga Quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng).

Sau đó dự án tiếp tục xây cầu  đi dọc tuyến đường Thăng Long, vòng qua đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.

Dự án cũng sẽ xây dựng thêm 6 nhánh cầu gồm:

- Nhánh cầu N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn, cầu rẽ trái đi cạnh phía nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và sau đó vòng lên cập vào cầu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100m.

- Nhánh cầu N2 từ cầu chính trên đường Trường Sơn cầu rẽ trái đi xuống và tiếp cận nhà để xe quốc nội dài 230m.

- Nhánh cầu N 3 bắt đầu từ đường ra của nhà ga phía trước tòa nhà Sasco đi vòng để kết nối vào cầu chính tại khu vực nhà ga T3 dài 370m.

- Các nhánh cầu N 4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ…

Tuyến đường trên cao này sẽ kết nối với tuyến đường trên cao số 1 - TP.HCM (đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) - Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - cầu Phú An (Q.Bình Thạnh).

Ngoài dự án này, hiện có nhà đầu tư nước ngoài đang đề xuất xây dựng tuyến metro kết nối vào sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang trong tình trạng quá tải trong và ngoài khu vực sân bay. Năm 2016, sân bay này dự kiến sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm sẽ tiếp tục quá tải so với quy hoạch 25 triệu lượt hành khách/năm.

Dù có lượng hành khách cực lớn nhưng tới nay chỉ có một  lối ra vào sân bay duy nhất là đường Trường Sơn, Q.Tân Bình nên thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường.

Clip về đề xuất chống tắc đường cho sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn VTC:


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyen
Dễ nhất là mở thêm 2 cổng vào sân bay phía Tân sơn và Trường Chinh, nhưng họ không muốn.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Hà Nội: Cò mồi công khai chào giá đổi giấy phép lái xe ngay cổng sở GTVT