Ý tưởng làm barie trên vỉa hè là đúng nhưng cần xem xét lại cách làm

LĐO M.Q
Chia sẻ
Một số vỉa hè ở quận 1 được lắp đặt các barie Ảnh: NGỌC TIẾN

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho rằng, việc lắp barie trên vỉa hè để đảm bảo an toàn cho người đi bộ là đúng nhưng cần xem xét lại cách làm.

Ngày 17.2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải cùng các sở ngành và quận - huyện về kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Sở Giao thông Vận tải TP. 

Theo ông Khoa, vừa rồi Sở GTVT TP lắp đặt barie trên vỉa hè một số tuyến đường trung tâm nhằm ngăn xe máy chạy lên là đúng; thế nhưng, việc làm theo kiểu ba đường dích dắc khiến người đi bộ hơi khó chịu và có thể vấp té. Ông Khoa cho rằng, thay vì lắp các thanh inox so le như hiện nay thì có thể làm một khoảng hở rộng hơn 1m sát bên trong tường cho người đi xe lăn. Dù không chặn hoàn toàn nhưng cũng hạn chế xe máy leo lên lề, khi đó cảnh sát giao thông có thể xử phạt dễ hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở GTVT, Cảnh sát giao thông TP khảo sát các vị trí vỉa hè tại quận 1 và tính toán lại để trong tuần sau làm thử nghiệm trên cơ sở đảm bảo an toàn cho người khuyết tật.

Tại buổi làm việc, GĐ Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường cho biết, trong năm 2017, Sở tập trung thực hiện các chương trình đột phá của TP về giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và giảm ngập nước. Trong đó, tập trung thực hiện 7 nhóm giải pháp với 160 nhiệm vụ.

Sở GTVT cam kết trong năm 2017, số lượt người sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng đạt tối thiểu 600 triệu lượt hành khách. Hạn chế tối đa ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, đặc biệt là tại 37 điểm có nguy cơ ùn tắc cao; giảm tối thiểu 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2016; giải quyết 16/40 điểm ngập… 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đồng ý với mục tiêu và các chỉ tiêu của Sở GTVT đưa ra trong năm 2017. Phó Chủ tịch yêu cầu Sở GTVT phối hợp các quận - huyện, công an từ nay đến tháng 6.2017 phải giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông tại 37 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. 

Tại buổi làm việc, ông Khoa cũng đưa ra giải pháp kêu gọi cán bộ đi bộ đi làm để giảm kẹt xe, rèn luyện sức khỏe. Cụ thể, những cán bộ, công nhân viên nào có nhà và nơi làm việc, trường học trong phạm vi từ 3km trở lại thì có thể đi bộ để đi làm. “Cái lợi là cá nhân tăng cường sức khỏe, tiết kiệm chi phí. Xã hội được lợi bớt xe cộ trên đường, bớt ô nhiễm, khói bụi, góp phần giảm kẹt xe” -  ông Khoa nói.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

LeQuang
Cũng có ngày người đi bộ mắt nhấm mắt mở , du khách nước ngoài đi đêm.... thế nào cũng "mắc bẫy" mấy cây nầy , móc chân vấp té.
Trả lời - -
Minh út
Không thể có một tư duy thiếu thực tế, phản khoa học, phản mỹ quan đường phố... như thế được. Không thể lấy râu ông này đem cắm cằm bà kia. Cái cốt lõi của xe máy tràn lên vỉa hè là tắc đường. Vậy chúng ta hãy giải quyết hai vấn đề: Tắc đường và hệ lụy của nó là xe máy tràn lên vỉa hè. Không thể gây thêm hệ lụy một cách vô trách nhiệm đối với người đi bộ. Hãy phạt thật nghiêm và kiên quyết phạt bất cứ trường hợp vi phạm nào tất sẽ không còn hiện tượng như vừa nêu trên, không cần phải nghỉ đến những thanh ba-ri-e chết tiệt kia.
Trả lời - -
dân cày
Đúng thì sao phải dỡ bỏ?
Trả lời - -
việt
không thể chấp nhận cách tư duy áp đặt của chính quyền TP. Hồ Chí Minh trong việc lắp barie trên vỉa hè, nó chỉ cho thấy sự bất lực của cơ quan chức năng trong quản lý xã hội. Cuongquocviet2017@gmail.com
Trả lời - -
chinh pham.
Đúng như thế nào....? Cứ bắt thật Tốt... Phạt thật Nặng.. Người thực hiện phải làm Thật Nghiêm.....Đâu sẽ vào đó....
Trả lời - -
hoang
Vì sao phải lắp barie trên vỉa hè tốn kém? nếu xe máy đi còn hơn để cho người ta buôn bán lấn chiếm vào việc khác. Nếu có thể làm được sang TQ xem vỉa hè bao nhiêu và để làm gì?
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Nếu học vững là có thể thi tốt