CEO FWD Việt Nam:

“Chúng tôi muốn giúp người dân hiểu và tin tưởng hơn với bảo hiểm nhân thọ”

LĐĐS - 34 Cao Quỳnh

Tham gia vào thị trường Việt Nam khá muộn so với các công ty bảo hiểm khác, song FWD (doanh nghiệp bảo hiểm thuộc Tập đoàn Pacific Century Group) không ngại đưa ra mục tiêu chinh phục thị trường bảo hiểm và đặt ra tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”. Ông Anantharaman Sridharan, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam đã có buổi trò chuyện, chia sẻ với phóng viên.

PV: Vì sao Công ty bảo hiểm FWD quyết định tham gia thị trường Việt Nam thông qua việc mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam?

Lý do đầu tiên tôi muốn nói đến ở đây là thị trường bảo hiểm ở Việt Nam có tỷ trọng dân số tiềm năng. Thêm vào đó, kinh tế,thu nhập của người dân và thị trường bảo hiểm đang trên đà tăng trưởng tốt. Ngoài ra, tỷ trọng doanh thu phí bảo hiểm đóng góp vào GDP tại Việt Nam chỉ mới đạt 1,6% - con số khá khiêm tốn so với các nước ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Theo tôi, khả năng mở rộng thị trường bảo hiểm còn rất lớn. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã rất thành công tại thị trường các nước khác, tôi tin rằng các chiến lược này được thực hiện tại thị trường tiềm năng như Việt Nam cũng sẽ đạt được thành công tương tự.

PV: Ông đánh giá như thế nào về nhận thức của người dân cũng như hoạt động bảo hiểm tại thị trường Việt Nam?

Các công ty bảo hiểm nước ngoài đặt chân vào thị trường Việt Nam đã được 17-18 năm. Tôi nhận thấy nhận thức của người dân ngày càng tăng, dẫn đến sự tham gia bảo hiểm tăng trưởng rất tốt, đặc biệt trong những năm gầy đây. Trước đây, nhiều khách hàng có thể mua bảo hiểm vì có bạn bè hoặc người thân làm đại lý bảo hiểm. Bây giờ, khách hàng mua bảo hiểm sau khi đã tìm hiểu kỹ về dịch vụ này. Thậm chí, khách hàng đã có sự so sánh sản phẩm giữa các công ty.

Mặc dù vậy, cảm nhận của mọi người về bảo hiểm là còn khó hiểu và chưa thật sự tin tưởng. Do đó, tầm nhìn của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là thay đổi nhận thức và cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Chúng tôi sẽ phát triển sản phẩm đơn giản, dễ hiểu và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

PV: Ông có thể phân tích sự khác biệt khi khách hàng mua bảo hiểm theo cách truyền thống là thông qua đại lý bảo hiểm với khi mua bảo hiểm thông qua ngân hàng? 

Trở lại vấn đề nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ, trước đây, bảo hiểm nhân thọ gần như được “thống trị” bởi hệ thống đại lý tư vấn bảo hiểm. Hiện giờ, hệ thống phân phối bảo hiểm qua ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Do vậy, khách hàng đã có thêm một kênh đáng tin cậy để được tư vấn tham gia bảo hiểm. Tại FWD, chúng tôi có cả hai kênh phân phối: đại lý và ngân hàng để tiện cho khách hàng trong việc tiếp cận và tham gia bảo hiểm. Hiện tại, việc phân phối bảo hiểm qua kênh đại lý vẫn chiếm tỷ trọng lớn vì kênh này đã được xây dựng nhiều năm và có quy mô khá lớn. Trong tương lai, hai kênh phân phối này sẽ phát triển tương đối bằng nhau. Việc hợp tác phân phối bảo hiểm với ngân hàng sẽ giúp ngân hàng có thêm sản phẩm bảo hiểm - cung cấp một giải pháp tổng thể để khách hàng có thể quản lý tập trung về mặt tài chính.

PV: FWD tạo nên sự khác biệt nào để khi khách hàng chọn loại hình dịch vụ này, sẽ nghĩ ngay đến FWD Việt Nam? 

Triết lý hoạt động của chúng tôi là lấy khách hàng làm trọng tâm. Để tạo nên sự khác biệt, chúng tôi thực thi các chiến lược sau:

Chiến lược thứ 1 về sản phẩm, dự kiến từ tháng 2.2017 chúng tôi sẽ giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới phù hợp với khách hàng - được thiết kế dựa trên các cuộc nghiên cứu thị trường và khảo sát với người tiêu dùng. Trong quá trình phát triển sản phẩm, chúng tôi dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, chứ không phải những gì chúng tôi đang có. Sản phẩm mới sẽ cung cấp một vài tính năng mà lần đầu tiên có trên thị trường bảo hiểm.

Chiến lược thứ 2 về đào tạo, chúng tôi có những chương trình huấn luyện chuyên sâu và chuyên nghiệp giúp cho những chuyên viên tư vấn tài chính hiểu và tư vấn cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất.

Chiến lược công nghệ số: chúng tôi sẽ đưa các ứng dụng công nghệ số xuyên suốt qui trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng đăng ký tham gia bảo hiểm. Điều hay của việc vận dụng công nghệ số, khách hàng sẽ hiểu rõ sản phẩm mình đang mua. Và trong thời gian sắp tới khi mọi thứ đã đi vào ổn định, chúng tôi sẽ tích hợp cả qui trình bồi thường bảo hiểm lên hệ thống điện tử, khách hàng có thể thao tác trên hệ thống này thay vì đến công ty. Như vậy, mỗi chiến lược của FWD nhằm thực thi mục tiêu của chúng tôi là tạo ra sự khác biệt trên thị trường và xây dựng thành công thương hiệu của mình.

PV: Bên cạnh những chiến lược mà ông chia sẻ, vấn đề xây dựng thương hiệu sẽ được thực hiện như thế nào khi mà FWD đặt ra mục tiêu là muốn chinh phục thị trường Việt Nam? 

Chúng tôi tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu FWD khác biệt trên thị trường. Chúng tôi không đi theo hướng xây dựng thương hiệu dựa trên tâm lý gây sự lo lắng và bất an cho những rủi ro trong cuộc sống. FWD muốn hướng đến một hình ảnh tốt đẹp hơn về bảo hiểm nhân thọ. Với thông điệp “Sống đầy từ hôm nay”, chúng tôi muốn truyền tải tinh thần và lối sống tích cực, khuyến khích khách hàng tận hưởng cuộc sống hiện tại, theo đuổi đam mê để cuộc sống của họ và gia đình được luôn trọn vẹn.

PV:  FWD có chương trình hỗ trợ tài chính gì để thu hút tuyển dụng nhân tài của thị trường bảo hiểm?

Nói về nhân sự, tất cả nhân viên đều phải hiểu được giá trị cốt lõi của FWD và đồng hành cùng các chiến lược của công ty, trong tầm nhìn thay đổi cách cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Yếu tố để chúng tôi xem xét, tuyển dụng nhân sự là phải hiểu và chia sẻ tầm nhìn với mọi người – đó đúng nghĩa là những người công ty thực sự cần để sát cánh.

Chúng tôi có hệ thống huấn luyện và đào tạo tốt và tin vào việc phát triển nguồn nhân lực. Chúng tôi sẳn sàng đón nhận nguồn nhân sự hiện có trên thị trường với một chương trình tuyển dụng nhân tài hấp dẫn cho các đại lý và chuyên viên tư vấn bảo hiểm. Chúng tôi tin rằng công ty có những giá trị để mọi người tham gia để có thể phát triển bản thân mình.

Xin cảm ơn ông. 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Phấn khích với trailer siêu hoành tráng của TRANSFORMERS 5: The Last Knight