TPHCM: Nếu cấm xe gắn máy, dân đi lại bằng gì?

TPHCM: Nếu cấm xe gắn máy, dân đi lại bằng gì? 12

Hạn chế dần, rồi tiến tới cấm hẳn và loại bỏ xe gắn máy ra khỏi hệ thống giao thông thì mới giải quyết được nạn kẹt xe của TPHCM. Bởi tổng thiệt hại về mặt kinh tế do xe gắn máy gây ra mỗi năm cho thành phố ước tính khoảng 6 tỉ USD.
Xe máy bùng nổ do sự thất bại trong phát triển giao thông công cộng

Xe máy bùng nổ do sự thất bại trong phát triển giao thông công cộng

Phát biểu tại hội thảo “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TPHCM - thực trạng và giải pháp” do Hội Liên hiệp khoa học kỹ thuật TPHCM phối hợp Sở GTVT TPHCM tổ chức ngày 20.4, TS Lương Hoài Nam cho rằng, sự bùng nổ giao thông xe máy của nước ta hiện nay trước hết do thất bại của chính quyền trong việc phát triển giao thông công cộng (GTCC) cho người dân sử dụng.
Đề xuất cấm xe gắn máy để giải quyết kẹt xe tại TPHCM

Đề xuất cấm xe gắn máy để giải quyết kẹt xe tại TPHCM 22

Tại hội thảo “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TPHCM - thực trạng và giải pháp” do Hội Liên hiệp khoa học kỹ thuật TPHCM phối hợp Sở GTVT TPHCM tổ chức sáng 20.4 tại TPHCM, vấn đề hạn chế xe gắn máy được các chuyên gia bàn thảo sôi nổi.
Do đâu hầm Thủ Thiêm  hiện đại nhất Đông Nam Á “thất thủ” vì ngập?

Do đâu hầm Thủ Thiêm hiện đại nhất Đông Nam Á “thất thủ” vì ngập? 8

Lần đầu tiên sau 5 năm đưa vào khai thác, hầm dìm vượt sông Sài Gòn (hay còn gọi hầm Thủ Thiêm) bị “thất thủ” do cơn mưa chiều tối 26.9.2016 khiến nước tràn vào gây ngập trong hầm, buộc phải cấm xe gắn máy lưu gần 1 giờ đồng hồ. Vì sao, một hầm dìm vượt sông được xem là hiện đại nhất Đông Nam Á lại bị “thất thủ”, ngày 27.9.2016, PV Lao Động có cuộc trao đổi với ông Trần Chí Trung – GĐ Trung quản lý đường hầm sông Sài Gòn, xung quanh vấn đề này. Ông Trần Chí Trung cho biết: