Nghỉ việc bao lâu công ty phải trả sổ BHXH?

LĐO Quang Hùng (ghi)
Ảnh minh họa - Nguồn: IE

Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên.

Bạn đọc có địa chỉ facebook: H.Kitari hỏi: Hiện tại tôi đã nghỉ việc ở công ty cũ được 4 tháng. Nhưng Cty cũ không trả sổ BHXH cho tôi. Tôi muốn lấy sổ BHXH thì phải làm thế nào?

Luật sư Phạm Thị Thúy Kiều - Văn phòng Luật sư số 6, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Khoản 2, khỏan 3 Điều 47 BLLĐ 2012 quy định: Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.  Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

Sau khi bạn đã nghỉ việc 4 tháng mà Cty cũ không trả sổ BHXH cho bạn là vi phạm qui định pháp luật. Bạn có thể làm đơn yêu cầu công ty trả sổ BHXH cho bạn. Nếu phía công ty vẫn không hợp tác, bạn có thể khởi kiện ra Tòa án quận, huyện nơi có trụ sở công ty để đảm bảo quyền lợi của bạn.

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi ĐDN: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến 51 Hàng Bồ, Hà Nội và 39 Trương Định, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Lo lắng vì bom “khủng” liên tiếp xuất hiện ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo