7 Tips Để Gây Ấn Tượng Đầu Với Nhà Tuyển Dụng Hoặc “Đi Thả Thính“

Chia sẻ

Ấn tượng đầu là gì? Là khi bước vào phòng phỏng vấn bạn chỉ có 5 giây để nhà tuyển dụng liếc một cái đánh giá xem đồng chí này có hợp mắt không. Là khi bạn ra đường gặp một nàng (hoặc một chàng) và xem liệu có bị ‘sét đánh’ không. Ấn tượng đầu chả bao giờ đến với bạn lần thứ 2, nên hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn một số tips nho nhỏ để gây ấn tượng đầu tiên.

1. Ăn mặc chỉn chu

Tips để ăn mặc thì có nhiều, mình chả tổng kết được ở đây. Chỉ có một vài tips nhỏ như thế này:

  • Đừng mặc quần và áo cùng tông màu. Tông màu sáng sẽ khiến bạn trông như tắc kè hoa (ví dụ áo xanh, quần đỏ hay áo cam, quần vàng). Tông màu tối sẽ làm bạn mất hút trong đám đông.
  • Với các anh con trai, sai lầm kinh điển nhất là đi tất trắng. Đừng bao giờ đi tất trắng nhé (trừ khi tập thể thao).

Mình thấy có trang này rất hay dành cho các bạn muốn bắt đầu lại tủ quần áo của bản thân này: http://restartyourstyle.com/get-started/

2. Tự tin

Ờ thì ai cũng biết là phải tự tin để gây ấn tượng rồi. Vậy làm sao để tự tin đây? Để dạy bạn tự tin trong chỉ 1 bài viết như này thì mình quá là siêu, nên chỉ các bạn một số tips nhỏ nhỏ thôi:

  • Bạn xem bạn đã ngồi thẳng lưng chưa hay đang ngồi rụt cổ? Nếu chưa thì chỉnh lại nhé.
  • Thử nói chuyện với ai đó xem bạn đã nhìn thẳng vào mắt họ chưa?

Một số tips nhanh hơn để giúp bạn tự tin hơn ở video này nhé:

3. Cách để nói chuyện – tôn trọng sự riêng tư

  Phần này dành riêng cho mấy bạn đi hẹn hò. Nói chung càng ngày các bạn trẻ Việt Nam mình càng tây hóa rồi, càng cần được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân hơn. Thế nên là hãy bỏ ngay mấy câu hỏi dưới đây nếu bạn định hỏi bất kì ai mới gặp nhé:

  • Em làm tháng lương bao nhiêu?
  • Nhà em có mấy anh chị em?
  • Bạn bao nhiêu tuổi vậy (dành cho người nước ngoài).

Tips để bắt đầu một cuộc trò chuyện với người lạ là hãy nhìn họ, cười một cái và bắt đầu bằng một câu chung chung như là “Mình thích quán cafe này. Bạn có hay đi cafe không?”, sau đó từ chủ đề cafe có thể dựa vào đó nói thêm các chủ đề khác.

Đương nhiên nói thế này cũng hơi sáo rỗng, nhưng cứ tập tành giao tiếp rồi dần dần các bạn sẽ quen.

4. Cười là cách nhanh nhất

Bạn gặp một người lạ, quay sang cười với họ một cái, đảm bảo 99% người ta sẽ cười lại với bạn. Và cười thì lúc nào cũng mang lại không khí tích cực cả. Bạn nào hay cười thì dễ rồi, còn nếu cười chưa tự tin lắm thì xem video này học thêm nhé:

 

5. Không sợ bố con thằng nào

Suy nghĩ tích cực giúp bạn tự tin hơn khi nói chuyện. Bạn cứ nghĩ là khi bạn gặp một người lạ hoặc tham gia một buổi Networking chẳng hạn, mấy bạn ở đấy cũng đang sợ như mình đấy, nên mình chả có gì phải lo cả.   Với lại chẳng may kết bạn có fail thì lại đi tìm người khác, thế giới có 7 tỉ người cơ mà, lo gì!  

6. Hài hước

Cuộc sống quá nhiều mệt mỏi nên chúng ta hãy mang lại tiếng cười cho nhau được lúc nào hay lúc đấy. Đó cũng là một điểm cộng giúp mọi người ấn tượng về bạn vì rõ ràng người hài hước luôn thú vị hơn một kẻ nghiêm túc. Tuy nhiên, hài hước thế nào để không vô duyên cũng là điều cần học hỏi. Bạn nên tự đùa giỡn với khuyết điểm của chính mình trước thay vì chọc ghẹo người khác để mọi người cùng vui. Ví dụ  có ai đó trêu mắt bạn lé, thay vì la hét, bạn có thể nói rằng lé để dễ quay bài. Đấy, chỉ một câu nói có thể khiến không khí chùn xuống hay đầy màu sắc. Tất cả nằm ở sự khéo léo của bạn và đó vô tình góp phần tạo cho bạn sức hút. Hoặc đôi khi, đi xoã cùng bạn bè, nói bậy cũng là một cách hài hước. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách hài hước này đối với một số đối tượng nhất định thôi nhé.  

7. Nhẹ nhàng

Người ta thường nói :”Mật ngọt chết ruồi”, quả thật không sai. Một giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp, biết điều chỉnh âm lượng, nhấn nhá vừa đủ sẽ làm tan chảy và thu hút biết bao đối tượng. Để làm được như thế, bạn phải luôn đặt mình ở trạng thái “thông cảm” cho người khác thay vì “trách móc” họ, chưa cần biết họ có thật sự đáng trách hay không. Ví dụ điển hình là khi bạn bè, đối tác, hoặc người yêu trễ hẹn, sẽ ấm áp hơn nếu “Chắc giờ này xe đông lắm hả?” thay vì “Trời ơi sao tới trễ vậy, đợi cả buổi mệt chết.”    

Đọc không không giúp bạn ấn tượng hơn đâu. Thế nên đọc xong bài này thì chọn ra 1 trong 7 tips trên và thực hành ngay đi nhé.  

Nguồn 8morning.com

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Infographic: Những sở nào có thể sáp nhập theo dự thảo Bộ Nội vụ?