Viết CV như thế nào để nhà tuyển dụng “không thể bỏ qua bạn”?

Chia sẻ

Bạn gửi CV xin việc nhưng không có hồi đáp của nhà tuyển dụng? CV của bạn mờ nhạt trong hàng ngàn CV khác. Điều gì làm nên sức hút của một CV? Hãy áp dụng những chiến lược tiếp thị internet để bản CV thực sự là một “giá trị” đáng giá về bạn khiến nhà tuyển dụng không thể bỏ qua.

Hãy áp dụng những chiến lược tiếp thị internet để bản CV thực sự là một “giá trị” đáng giá về bạn khiến nhà tuyển dụng không thể bỏ qua.

Bạn gửi CV xin việc nhưng không có hồi đáp của nhà tuyển dụng? CV của bạn mờ nhạt trong hàng ngàn CV khác. Điều gì làm nên sức hút của một CV? Hãy áp dụng những chiến lược tiếp thị internet để bản CV thực sự là một “giá trị” đáng giá về bạn khiến nhà tuyển dụng không thể bỏ qua.

Cv xin việc
Hãy áp dụng những chiến lược tiếp thị internet để bản CV thực sự là một “giá trị”.
Ảnh: Internet

Những chiến lược tiếp thị internet được nêu ra dưới đây, thực chất chính là các kĩ thuật SEO. SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng các từ khóa

Một trang web có thể chứa thông tin hữu ích, nhưng nếu không chứa các cụm từ, từ khóa được tìm kiếm, trang web ấy sẽ khuất lấp trong hàng ngàn trang web khác. Giữa một biển CV ứng tuyển, CV cần chứa các từ, các thuật ngữ nêu bật năng lực.

Bạn nên tham khảo các tạp chí chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực ứng tuyển để tìm hiểu xu hướng ngôn ngữ đang được sử dụng trong lĩnh vực đó. Ngoài ra cũng nên lướt các tin tuyển dụng thuộc lĩnh vực quan tâm để xem những từ ngữ, thuật ngữ nào các nhà tuyển dụng thường dùng trong yêu cầu về chuyên môn, kĩ năng. Khi nắm được từ khóa, sử dụng chúng một cách khéo léo để mô tả công việc hiện tại, trước đây cũng như mô tả các kĩ năng của bản thân.

Viết một tiêu đề bắt mắt

Độc giả thường bị cuốn hút bởi những tít (tiêu đề) hứa hẹn nội dung hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng chiến thuật này để lọt vào mắt xanh các nhà tuyển dụng. Hãy tạo 1 tiêu đề mà nhà tuyển dụng chỉ cần lướt qua, họ thấy bạn là ứng viên đáng xem xét.

Sử dụng liên kết liên quan

Với một website, những liên kết liên quan dẫn đến các nguồn đáng tin cậy giúp cải thiện xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Trong CV xin việc, những liên kết bạn cung cấp là bằng chứng bạn ngầm khẳng định với nhà tuyển dụng bạn là ứng viên sáng giá.

cach-viet-cv
Hãy sử dụng các liên kết liên quan đến CV để nhà tuyển dụng hiểu bạn hơn. Ảnh: Shutterstock

Các liên kết ấy có thể là trang web, facebook cá nhân, Twitter, Google+, Instagram hay một bài báo về bạn,… Bạn có thể gửi đường link dẫn đến một video giới thiệu về bản thân, các tổ chức, hoạt động cộng đồng đã tham gia,… Tuy nhiên không nên chèn quá nhiều liên kết, hãy chọn những liên kết tiêu biểu nhất và kiểm tra kĩ các đường link trước khi gửi, tránh trường hợp link chết (không hiển thị nội dung).

Chú trọng nội dung

Nội dung đóng vai trò quan trọng quyết định thứ hạng website. Khi viết CV xin việc, bạn luôn phải chú trọng đến nội dung. Thông tin trong CV phải chặt chẽ, tránh dài dòng, không sử dụng những câu ngữ sáo rỗng như: “… mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, có cơ hội phát triển… ”.

CV phải thể hiện được những điều nhà tuyển dụng cần: trình độ học vấn, tính cách, tố chất, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, điểm mạnh phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Trong CV hãy sử dụng các con số thay thế con chữ trong một số ngữ cảnh . Thay vì “người bán hàng tốt nhất” hãy viết “doanh số bán hàng là hơn 1 triệu USD” hoặc “doanh thu tăng 20% trong quý I”.

(Theo: Tấm gương/Tiền phong)

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Nóng nhất hôm nay: Đội nữ sát thủ tuổi teen khiến IS khiếp sợ