Khánh Hòa: “Chặt chém” du khách, một khách sạn bị xử phạt hơn 40 triệu đồng

LĐO Nhiệt Băng
Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt hành chính đối với khách sạn "hét giá" phòng.

Ngày 15.2, Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho hay, vừa xử phạt 41 triệu đồng đối với khách sạn Bờ Biển Seaside II (đường Trần Phú, Nha Trang) theo tố cáo "tăng bốc" giá phòng của du khách.

Theo đó, khách sạn này bị xử phạt vì 2 hành vi, gồm không niêm yết giá dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định (1 triệu đồng) và bán cao hơn giá niêm yết đối với dịch vụ thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện (40 triệu đồng).
Trước đó, vào ngày 30.1.2017 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), Sở Tài chính nhận được phản ánh của 2 du khách "tố" bị khách sạn Bờ Biển Seaside II "chặt chém" giá phòng.
Theo tố cáo của du khách Bùi Đình Thành (quê Hà Nội), ngày 26.1.2017, anh có đặt một phòng tại khách sạn Seaside Hotel 2 (đường Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa).
"Tôi đã thanh toán cho khách sạn bằng chuyển khoản với số tiền hơn 9 triệu đồng vào ngày 26.1. Khi chúng tôi đến ở thì thấy khách sạn không hề có bảng niêm yết, phòng nhỏ, xấu, không có các vật dụng như quảng cáo như dép đi trong phòng, bàn chải đánh răng... Tôi đã đi hỏi giá các khách sạn tương tự nhưng chỉ có giá 700 nghìn đồng/đêm, còn chúng tôi phải trả mức giá quá cao là gần 3,2 triệu đồng/đêm" - đơn thư phản ánh của anh Thành gửi Sở Tài chính. 
Theo Thanh tra Sở Tài chính Khánh Hòa, khi đến kiểm tra khách sạn này, bảng giá úp vào tường, không treo niêm yết giá ở phòng.
Bảng giá được đăng ký là 250.000 - 350.000 đồng/đêm, phụ thu 150 nghìn đồng/người. Từ đó, du khách chỉ phải trả 700 nghìn đồng (phòng 250 nghìn đồng/đêm và 450 nghìn đồng phụ thu 3 người). 
Trước đây, Sở Du lịch đã từng bêu tên các khách sạn “chặt chém” du khách để làm gương cho các khách sạn, cơ sở lưu trú khác. Theo Phó GĐ Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh - phức tạp nhất về thực trạng này là khách sạn 2 sao trở xuống và các nhà nghỉ. 
Theo HĐND tỉnh Khánh Hòa, năm 2016, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú chủ yếu là nhắc nhở, hướng dẫn các quy định liên quan để cơ sở kinh doanh du lịch kịp thời bổ sung, điều chỉnh điều kiện kinh doanh theo quy định; công tác kiểm tra, quản lý hoạt động du khách quốc tế đang lưu trú chỉ tập trung ở công tác kiểm tra khai báo tạm trú tại cơ sở... 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Nghẹt thở cảnh không quân Đức chặn máy bay Boeing chở 330 khách